Thành Công Doanh Nghiệp Việt Nam tại Triển Lãm M-Tech Osaka

Triển lãm M-Tech Osaka là một trong những triển lãm hàng đầu của Nhật Bản cho ngành “cơ khí và linh kiện công nghiệp”, giúp kết nối với nhiều nhà sản xuất, cung ứng với đối tác từ Nhật và quốc tế. Các doanh nghiệp Việt Nam hàng năm đều tham gia triển lãm này để nhìn thấy xu hướng mới trong ngành công nghiệp phụ trợ. Năm 2025, Trung tâm Hỗ trợ phát triển Công nghiệp (IDC) phối hợp cùng Thương vụ Việt Nam tại Nhật Bản đã tổ chức thành công cho 10 doanh nghiệp Việt Nam triển lãm sản phẩm tại M-Tech Osaka từ ngày 01-03/10/2025.

Sau khi kết thúc triển lãm, đoàn doanh nghiệp đạt được những kết quả nhất định trong hành trình tự khẳng định thương hiệu với cộng đồng doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Quy mô bên trong triển lãm

Đại diện Công ty TNHH Công nghiệp và Dịch vụ Minh Phát cho biết đã đón hơn 100 khách tham quan và làm việc, hiện đang trao đổi email gửi thông tin sản phẩm và kế hoạch phát triển nhà máy. Công ty Minh Phát có nhu cầu hợp tác với 8 công ty khách hàng tại chính triển lãm và đã nhận được hàng mẫu yêu cầu từ phía công ty Nhật Bản. Đại diện công ty INDEMA cúng cho biết đã gặp gỡ với gần 150 khách tham quan, trong đó có 5 đối tác tiềm năng có nhu cầu hợp tác và chia sẻ dự định kế hoạch sản xuất trong tương lai, đây là cũng là dịp Indema thăm hỏi các đối tác đang hợp tác với Công ty những năm qua. Công ty cô phần thương mại và phát triển công nghệ PMA là một trong những công ty rất tích cực tham dự các triển lãm quốc tế tại M-Tech, dự kiến 2026 có đơn hàng đầu tiến với một trong những khách hàng tiếp xúc triển lãm năm nay, hiện tại đã có 15 công ty đối tác liên hệ và làm việc, một trong số những công ty này đã hướng tới đơn hàng đầu tiên cho năm 2026.

Hoạt động triển lãm chỉ diễn ra 3 ngày ngắn ngủi, nên việc đem lại kết quả cụ thể còn là cả quá trình tiếp cận, trao đổi thông tin và làm việc cụ thể với đối tác. Do vậy, thành công nhất là đoàn doanh nghiệp Việt Nam năm nay, có thể nhìn thấy được luôn là để lại ấn tượng và làm nổi bật năng lực sản xuất với các khách tham quan. Doanh nghiệp Việt phải cạnh tranh được về giá và khả năng sản xuất mặt hàng theo mẫu thiết kế của đối tác, với kinh nghiệm tham gia thị trường Nhật, Công ty TNHH Hải Phương và Công ty Indema năm nào cũng mang đến các sản phẩm trưng bày được làm theo mẫu thiết kế đơn hàng mới nhất của đối tác Nhật, ngoài ra còn có Công ty TNHH Việt Nhật Tân mang đến linh kiện cơ khí có độ chính xác cao (±0.01mm), được gia công theo tiêu chuẩn quốc tế. Triển lãm năm nay, công ty Hải Phương đã có 5 khách hàng gửi email yêu cầu báo giá, công ty TIBICO dự kiến cũng có doanh nghiệp đặt hàng mẫu.

Bên cạnh những thành công đạt được của năm nay, doanh nghiệp cũng nêu ra một số khó khăn như về ngôn ngữ, nhân lực hỗ trợ đi theo cần nhiều hơn do quy mô của triển lãm khá rộng và chỉ diễn ra trong 3 ngày. Ngoài ra, doanh nghiệp cũng đề xuất và mong muốn tiếp tục duy trì và mở rộng các hoạt động kết nối, xúc tiến thương mại, đồng thời tăng thời gian tổ chức triển lãm nhiều hơn.

Nhìn chung, đa số các doanh nghiệp Việt Nam đánh giá chương trình triển lãm diễn ra sôi nổi, thu hút và mang lại nhiều cơ hội kết nối kinh doanh thực chất. Công tác tổ chức chuyên nghiệp, thu hút được lượng khách tham quan lớn, cho thấy sức hấp dẫn của triển lãm. Các hoạt động này góp phần giúp doanh nghiệp quảng bá sản phẩm hiệu quả và mở rộng mạng lưới đối tác tiềm năng.

Các doanh nghiệp Việt Nam, mang các sản phẩm được gia công chế tạo của mình đến triển lãm quốc tế M-Tech Osaka 2025 đã chứng minh được thương hiệu và hình ảnh tới cộng động doanh nghiệp quốc tế. Hơn nữa, các gian hàng được trang trí và thiết kế đậm sắc Việt Nam, tạo dựng thương hiệu thường xuyên liên tục góp mặt trong các sự kiện triển lãm của M-Tech, ghi lai dấu ấn thương hiệu trong lòng các khách hàng quốc tế.

Doanh nghiệp Việt Nam làm việc với đối tác

Kết thúc chuỗi sự kiện tại M-Tech Osaka 2025, các doanh nghiệp Việt nam mong muốn mở rộng quy mô chương trình hơn nữa, ngoài thị trường Nhật Bản là trọng tâm, các doanh nghiệp Việt Nam cũng muốn hương tới những thị trường Châu Âu, và đặc biệt là Mỹ nhằm thúc đẩy hợp tác toàn cầu và được tiếp cận với những công nghệ tiên tiến, cũng như được chuyển giao các công nghệ này, hướng tới sản xuất những sản phẩm có hàm lượng công nghệ cao, đạt tiêu chuẩn vào chuỗi cung ứng – điều mà các doanh nghiệp sản xuất Việt Nam rất trăn trở bao năm nay.

IDC xin thông báo: Hiện tại website đang trong quá trình cập nhật nội dung cũng như hoàn chỉnh về mặt kỹ thuật nên có nhiều thiếu sót. Vì vậy, quý đọc giả, doanh nghiệp và báo chí nếu có góp ý hãy liên hệ cho quản trị Website : Ông Lê Xuân Thọ - Chánh Văn phòng (Hotline: 0948020812)